Nhiều lái xe 'tố' tài khoản thu phí không dừng bị VETC trừ tiền 2 lần
Nhiều ngày qua, một số chủ phương tiện đã liên tục 'tố' về việc, tài khoản thu phí không dừng Etag của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (Công ty thành viên của Tasco) bị trừ hai lần khi qua một trạm thu phí.
Cụ thể, anh Phạm Thanh Tùng ở Hà Nội cho biết, ngày 16/8, khi anh lưu thông qua trạm thu phí số 2 trên QL5 thì tài khoản thu phí không dừng thông báo bị trừ tiền 2 lần.
"Trong tài khoản giao thông của tôi còn 132.000 đồng, khi qua trạm BOT số 2 trên QL5, app (ứng dụng) của đơn vị cung cấp dịch vụ VETC trừ 39.000 đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại tôi giật mình khi số dư tài khoản chỉ còn 54.000 đồng", anh Tùng nói và bức xúc: Nếu không để ý thì bạn sẽ không biết tài khoản của mình đã bị trừ tiền 2 lần, trong khi bạn chỉ qua trạm có 1 lần và được thông báo trừ tiền 1 lần.
Không chỉ anh Tùng rơi vào tình cảnh này, không ít lái xe phản ánh cũng gặp tình trạng tương tự, khi chỉ qua trạm BOT một lần nhưng tài khoản bị trừ hai lần.
Đáng nói, khi các chủ phương tiện gọi điện vào số hotline của Công ty VETC nhưng không có người nhận điện thoại để phản ánh.
Nhân viên VETC dán thẻ thu phí không dừng cho phương tiện
Ngoài lỗi tài khoản bị trừ hai lần khi qua một trạm thu phí thì một số lái xe cũng phản ánh về lỗi nạp tiền vào tài khoản ETC nhưng nhiều khi bị trừ tiền ở tài khoản ngân hàng rồi mà tài khoản giao thông vẫn báo chưa có, hoặc báo thiếu.
Anh Nguyễn Đức Tuấn ở Long Biên, Hà Nội phản ánh, tài khoản giao thông của anh còn 374.000 đồng. Để yên tâm với quãng đường di chuyển dài, anh nạp thêm 200.000 đồng. Tuy nhiên, tài khoản VETC của anh chỉ báo có 427.000 đồng thay vì phải là 574.000 đồng.
Nhà tài trợ
Xe Tải, Đầu Kéo ISUZU GIGA Nhật Bản- Đẳng Cấp Cao - Nâng Tầm Doanh Nghiệp
Về vấn đề này, ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC thừa nhận có tình trạng đi qua trạm 1 lần nhưng bị trừ 2 lần tiền.
"App thông báo bị trừ 2 lần nhưng sau đó được điều chỉnh lại ngay. Số dư thật trong tài khoản chỉ bị trừ 1 lần", ông Vinh khẳng định.
Nguyên nhân, theo ông Vinh là do phần hiển thị thông tin thông báo số dư trong tài khoản.
"Đây chỉ là lỗi của hệ thống không phải lỗi cố tình trừ tiền 2 lần của VETC", ông Vinh nhấn mạnh.
Công ty TNHH thu phí VETC là nhà đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 (BOO1) với 32 trạm thu phí.
Trong đó, 23 trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý.
Dự án do VETC thực hiện từ năm 2015, tuy nhiên, đến năm 2020 mới cơ bản hoàn thành. Cũng trong 5 năm, tỷ lệ dán thẻ chỉ đạt khoảng 1 triệu trong tổng số gần 5 triệu phương tiện trong cả nước.
Vào đầu tháng 6, VETC đã trúng thầu thuê dịch vụ thu phí trọn gói cho các tuyến cao tốc do Tổng Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, khai thác.
Theo đó, VETC cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý là Thêm TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình và Đà Nẵng - Quảng Ngãi với thời hạn là 5 năm.
Theo chỉ đạo của Chính phủ, từ ngày 1/8, tất cả các tuyến cao tốc trong cả nước đã thực hiện thu phí tự động hoàn toàn. Nhưng qua nửa tháng triển khai, một số lỗi vẫn tồn tại gây ùn tắc trên một số tuyến và bức xúc cho chủ phương tiện.
Mới đây nhất, ngày 16/8, Bộ GTVT đã có tối hậu thư yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phải khẩn trương khắc phục các lỗi liên quan đến thu phí không dừng.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ. Có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện.
Đặc biệt đối với các phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ, phải hoàn thành khắc phục trước ngày 20/8/2022.
QUÝ KHÁCH CÓ THỂ THAM KHẢO GIÁ VÀ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI XE TẢI, ĐẦU KÉO ISUZU GIGA TẠI ĐÂY
Theo:baomoi